hidden

Hãy chăm sóc mẹ /Shin Kyung Sook ; Dịch: Lê Hiệp Lâm, Lê Nguyễn Lê. - Hà Nội : Công ty văn hóa và truyền thông Nhã Nam , 2011; 323tr. ; 21cm.

  • 25/06/2021
  • 1664

Câu chuyện "Hãy chăm sóc mẹ" được kể qua lời của cô con gái lớn Chi-Hon. Người mẹ trong câu chuyện cũng giống như biết bao người mẹ khác, âm thầm, bình lặng hi sinh cả cuộc đời vì chồng vì con. Đến một ngày, bà đi lạc. Những người con đi tìm mẹ, họ mang theo những mảng ký ức về mẹ, về người mà họ chưa hiểu và về người mà họ chưa yêu từ trước đến giờ. Hành trình tìm mẹ cũng là một hành trình tìm với những ký ức tuổi thơ, nơi họ được nuôi dưỡng trong tình yêu thương, đùm bọc của mẹ. Nhưng có bao giờ họ tự hỏi: liệu mẹ có thích làm việc trong bếp không? Liệu mẹ có bao giờ được làm việc mẹ thích không? Liệu mẹ có bao giờ dừng làm việc không? Và có bao giờ họ coi mẹ là một người phụ nữ, biết yêu, biết làm đẹp, biết buồn? Hay mẹ mãi mãi chỉ là mẹ, quần quật với từng đứa con, lam lũ cúi mặt trong bếp, bốc mùi với đống dưa muối?...

Đọc cuốn sách, mỗi chúng ta như bừng tỉnh vì đều nhận ra một phần bản thân trong câu chuyện. Cuốn sách đã nhấn chìm ta trong cái nỗi buồn đau nhức nhối, bởi vì chính chúng ta, liệu có bao giờ nhìn lại mẹ, để nhìn thấy những dấu vết thời gian in hằn trên khuôn mặt mẹ, thấy nỗi buồn ánh lên trong đôi mắt mẹ mỗi khi chúng ta làm cho mẹ buồn phiền?

Thư viện Quảng Nam; Kho Mượn: M023013; M023014

  • Thư viện tỉnh Quảng Nam

Mới nhất

Từ ngày 1/4 - 3/4/2024, xe Thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức” của Thư viện tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện Duy Xuyên phục vụ Sách báo cho các em học sinh trên địa bàn huyện nhằm phát huy giá trị của Sách, của văn hoá đọc trong cộng đồng.

“Người hạnh phúc không phải là người được sống trong hoàn cảnh thuận lợi nào mà là một người có cách nhìn và thái độ sống tốt nhất trong mọi hoàn cảnh” (Hugh Downs)

THƯ MỤC QUẢNG NAM THÁNG 01 NĂM 2024

Xem nhiều nhất

Dương Thụy tên thật là Dương Thụy Phương Khanh. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học, có năng khiếu viết văn và sở thích viết văn nên Dương Thụy đã đến với đọc giả lứa tuổi thanh thiếu nên qua truyện ngắn "Búp bê băng giá" khi tác giả còn là học sinh lớp 10 trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (Thành phố Hồ Chí Minh).