hidden

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất tại tỉnh Quảng Nam

  • 20/04/2022
  • 730

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất tại tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Võ Văn Thơ - Phó Giám đốc Sở TT-TT cho biết: Nhận thấy tầm quan trọng của việc đọc, ngày 04/11/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg, theo đó ngày 21/4 hằng năm là ngày Sách và Văn hóa đọc trên phạm vi toàn quốc. Các hoạt động của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam không chỉ đem lại không gian văn hóa thú vị, vui tươi và bổ ích cho người yêu sách mà còn tạo điều kiện tốt nhất giúp cán bộ, nhân dân quan tâm hơn nữa đến văn hóa đọc, nâng cao tri thức phục vụ công tác, học tập, nghiên cứu.

Đồng thời, còn có nhiều hoạt động có chiều sâu dành cho văn hóa đọc từ các Sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương cùng chung tay đưa nhiều sách hay, giá trị đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa. Đây cũng là dịp kỷ niệm Ngày Sách và bản quyền Thế giới diễn ra vào ngày 23/4 hằng năm do UNESCO tổ chức nhằm thúc đẩy việc đọc, xuất bản sách và quyền tác giả.  

Đồng chí Võ Văn Thơ- Phó Giám đốc Sở TT-TT phát biểu tại buổi lễ.

“Để tri ân bạn đọc đã đồng hành cùng ngành xuất bản trong thời gian qua, trong những ngày diễn ra triển lãm sách, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện chương trình bán sách ưu đãi, giảm giá, khuyến mại trên các loại sách và xuất bản phẩm. Đây là cơ hội tốt nhất để các cơ sở phát hành giới thiệu sách, giới thiệu nguồn tri thức đến với đông đảo bạn đọc, giúp bạn đọc khai thác và tiếp cận, là nơi gặp gỡ, trao đổi, giao lưu giữa những tác giả với người có cùng niềm đam mê đọc sách”, đồng chí Võ Văn Thơ- Phó Giám đốc Sở TT-TT, nhấn mạnh. 

Ngày sách và Văn hóa đọc thu hút rất nhiều học sinh trên địa bàn TP.Hội An tham gia.

Ngày sách và Văn hóa đọc được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến kích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tâp. Tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

  • Thư viện tỉnh Quảng Nam

Mới nhất

Từ ngày 1/4 - 3/4/2024, xe Thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức” của Thư viện tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện Duy Xuyên phục vụ Sách báo cho các em học sinh trên địa bàn huyện nhằm phát huy giá trị của Sách, của văn hoá đọc trong cộng đồng.

“Người hạnh phúc không phải là người được sống trong hoàn cảnh thuận lợi nào mà là một người có cách nhìn và thái độ sống tốt nhất trong mọi hoàn cảnh” (Hugh Downs)

THƯ MỤC QUẢNG NAM THÁNG 01 NĂM 2024

Xem nhiều nhất

Dương Thụy tên thật là Dương Thụy Phương Khanh. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học, có năng khiếu viết văn và sở thích viết văn nên Dương Thụy đã đến với đọc giả lứa tuổi thanh thiếu nên qua truyện ngắn "Búp bê băng giá" khi tác giả còn là học sinh lớp 10 trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (Thành phố Hồ Chí Minh).