hidden

Thế giới cho đến ngày hôm qua

  • 07/02/2020
  • 1508
Thế giới cho đến ngày hôm qua : Chúng ta học được gì từ những xã hội truyền thống? / Jared Diamond ; Hồ Trung dịch. - H. : Thế giới ; Công ty Sách Alpha , 2015. 599tr. ; 24cm.

thegioi.jpg


Tác giả của những cuốn sách bestseller: Sụp đổ và Súng, Vi trùng và Thép đã khảo sát lịch sử xã hội loài người để trả lời câu hỏi: Chúng ta có thể học được gì từ các xã hội truyền thống để tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả?

Phần lớn chúng ta đều mặc nhiên thừa nhận các đặc trưng trong xã hội hiện đại của chúng ta, từ việc du lịch bằng máy bay, viễn thông cho tới việc biết đọc, biết viết và bệnh béo phì. Tuy nhiên gần như suốt sáu triệu năm tồn tại, xã hội loài người không có những điều này. Trong khi hố sâu ngăn cách chúng ta khỏi thủy tổ dường như rộng hơn bao giờ hết, chúng ta có thể nhìn ngắm lối sống cũ của mình trong những xã hội truyền thống mà phần lớn vẫn hoặc gần đây còn tồn tại. Các xã hội như New Guninea nhắc nhở chúng ta rằng mọi thứ thay đổi mới chỉ là ngày hôm qua - thời điểm chúng ta tiến hóa - và rằng cơ thể và cách thức thực hành xã hội của người cận đại vẫn giúp họ có khả năng thích nghi tốt hơn với những điều kiện truyền thống hơn là hiện đại. Thế giới cho đến ngày hôm qua cung cấp một bức tranh trực diện đầy mê hoặc về quá khứ nhân loại tồn tại hàng triệu năm, một quá khứ hầu như đã biến mất và xem xét những khác biệt giữa quá khứ và hiện tại cho cuộc sống hôm nay của chúng ta.

          Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc

Thư viện Quảng Nam; Kho Mượn: M008880; M008881

  • admintv

Mới nhất

Từ ngày 1/4 - 3/4/2024, xe Thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức” của Thư viện tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện Duy Xuyên phục vụ Sách báo cho các em học sinh trên địa bàn huyện nhằm phát huy giá trị của Sách, của văn hoá đọc trong cộng đồng.

“Người hạnh phúc không phải là người được sống trong hoàn cảnh thuận lợi nào mà là một người có cách nhìn và thái độ sống tốt nhất trong mọi hoàn cảnh” (Hugh Downs)

THƯ MỤC QUẢNG NAM THÁNG 01 NĂM 2024

Xem nhiều nhất

Dương Thụy tên thật là Dương Thụy Phương Khanh. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học, có năng khiếu viết văn và sở thích viết văn nên Dương Thụy đã đến với đọc giả lứa tuổi thanh thiếu nên qua truyện ngắn "Búp bê băng giá" khi tác giả còn là học sinh lớp 10 trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (Thành phố Hồ Chí Minh).