hidden

Cô gái mất tích / Gillian Flynn ; Vũ Quỳnh Châu dịch. - H. : Lao động ; Công ty Sách Alpha , 2014. 651tr. : tranh vẽ ; 23cm.

  • 07/02/2020
  • 1343
Tiểu thuyết kinh dị "Gone Girl" (Cô gái mất tích) được viết năm 2012 dựa trên một số trải nghiệm trực tiếp của nữ tác giả Gillian Flynn khi cô từng bị sa thải khỏi tạp chí Entertainment Weekly. Trong một số cuộc phỏng vấn, nữ nhà văn Mỹ này nói rằng cô muốn khám phá động lực và yếu tố tâm lý trong một mối quan hệ lâu dài. Và "Gone Girl" ra đời, với cốt truyện kể về cuộc sống của cặp vợ chồng Nick và Amy trong cơn khủng hoảng tài chính và sự khác biệt về khả năng, tính cách và tâm lý.

co_gai.jpg

Lúc họ gặp nhau, cả hai đều đang trên đỉnh của sự viên mãn cá nhân. Họ đẹp đẽ và nổi bật trong bữa tiệc, đang có một công việc ổn định và nhanh chóng bị cuốn hút bởi nhau. Với Nick là vẻ thoải mái và dễ chịu của anh, với Amy là sự thông minh, hoàn hảo và xinh đẹp của cô. Họ đã có vài năm chung sống trong hạnh phúc ngập tràn.

Nhưng rồi cuộc khủng hoảng tài chính xảy đến, cả hai lần lượt bị mất việc và khoản tiền riêng Amy được bố mẹ cho cũng tiêu tan. Từ cuộc sống thoải mái ở New York, họ chuyển về căn nhà nhỏ ở Missouri - buồn tẻ hơn và hẻo lánh hơn. Thất vọng với chính bản thân mình, Nick trở nên lười biếng và xa cách

Hai con người tưởng chừng như hoàn hảo và luôn được yêu mến ấy hóa ra có những góc khuất được sinh ra bởi tuổi thơ của mình. Nick có một người cha bẳn gắt (mà anh không thể đối phó) và một người mẹ mạnh mẽ để dựa dẫm (bà thương yêu con hết mực), dẫn đến con người trưởng thành của Nick luôn chọn lựa sự dễ dàng, né tránh việc đối đầu trực tiếp và không giỏi đối phó với khủng hoảng. Amy có cha mẹ luôn kì vọng cao về cô, biến cô thành một nhân vật trong loạt truyện thiếu nhi Amy Tuyệt vời, khiến cô luôn phải đảm bảo rằng mình tuyệt vời và không thể bộc lộ những cảm xúc tiêu cực của bản thân. Và còn một điều nữa bị giấu đi trong quá khứ của Amy: cô rất giỏi bịa tạc ra những câu chuyện để khiến mọi người có cảm tình với mình sau khi kết thúc một mối quan hệ.

Khi các yếu tố bên ngoài chạm đáy (khủng hoảng kinh tế, điều kiện sống đi xuống), ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống gia đình, Nick cảm thấy mình bất lực trong vai trò dẫn dắt. Khiếm khuyết của anh bộc lộ. Anh tìm đến một mối quan hệ bên ngoài để lại trở thành một người đàn ông tuyệt vời của ai đó: Andie - một cô gái trẻ đẹp, dễ dàng công nhận và thần tượng anh.

Nick đã lừa dối Amy, trong suốt 1 năm trời.

Cơn giận dữ của Amy bùng nổ.

Cô dùng toàn bộ trí thông minh của mình để giăng bẫy Nick. Cô biến mất và giả như bị Nick giết hại, để khiến anh vào tù vì đã bỏ rơi cô, phản bội cô sau khi tận hưởng hết sự tươi đẹp của cô cũng như quãng thời gian tươi đẹp của hai người.

Nữ tác giả Gillian Flynn đã vẽ ra một câu chuyện được giới phê bình khen ngợi là hồi hộp, có nhiều nút thắt và những đoạn tự sự giả cách hấp dẫn.

Thư viện Quảng Nam;  Kho Mượn:  M008534; M008535

  • admintv

Mới nhất

Từ ngày 1/4 - 3/4/2024, xe Thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức” của Thư viện tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện Duy Xuyên phục vụ Sách báo cho các em học sinh trên địa bàn huyện nhằm phát huy giá trị của Sách, của văn hoá đọc trong cộng đồng.

“Người hạnh phúc không phải là người được sống trong hoàn cảnh thuận lợi nào mà là một người có cách nhìn và thái độ sống tốt nhất trong mọi hoàn cảnh” (Hugh Downs)

THƯ MỤC QUẢNG NAM THÁNG 01 NĂM 2024

Xem nhiều nhất

Dương Thụy tên thật là Dương Thụy Phương Khanh. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học, có năng khiếu viết văn và sở thích viết văn nên Dương Thụy đã đến với đọc giả lứa tuổi thanh thiếu nên qua truyện ngắn "Búp bê băng giá" khi tác giả còn là học sinh lớp 10 trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (Thành phố Hồ Chí Minh).